TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA DẦU THỦY LỰC KHÔNG KẼM

TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA DẦU THỦY LỰC KHÔNG KẼM

TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA DẦU THỦY LỰC KHÔNG KẼM

TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA DẦU THỦY LỰC KHÔNG KẼM

TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA DẦU THỦY LỰC KHÔNG KẼM
TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA DẦU THỦY LỰC KHÔNG KẼM

Tin Tức

TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA DẦU THỦY LỰC KHÔNG KẼM

11-09-2022 04:46:04 AM

TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA DẦU THỦY LỰC KHÔNG KẼM, CHẮC BẠN CHƯA  BIẾT?

 

1. Khái niệm dầu thủy lực không kẽm, không  tro là gì?

Hiện nay các hệ thống thủy lực có áp lực làm việc cao hơn, nhiệt độ hoạt động cao hơn, chứa các hợp kim của đồng, các kim loại quý như vàng, bạc dẫn đến các loại dầu thủy lực có gốc kẽm trở nên lỗi thời, không đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật thực tế.

Sự thay đổi cải tiến và phát triển mạnh mẽ của dầu thủy là điều tất yếu. Chúng mang đến sự bảo vệ thiết bị và tăng gấp đôi thời gian hay dầu so với dầu mang phụ gia gốc kẽm thế hệ cũ. Đây là sự thay thế xứng đáng cho phụ gia ZDDPs đã sử dụng trong hơn 70 năm qua.

 

2. Ưu điểm vượt trội của dầu thủy lực không chứa kẽm

* Giảm chi phí thay dầu: Dầu có khả năng ổn định nhiệt và oxy hóa, chống lại sự hình thành các sản phẩm nặng, cặn, bùn. Cùng với khả năng chịu ẩm tuyệt vời, chống lại sự hình thành cặn bùn, phù hợp với khí hậu Việt Nam góp phần tăng tuổi thọ  của dầu lên gấp đôi so với dầu có kẽm truyền thống

* Tăng tuổi thọ thiết bị: Dầu chống lại sự ăn mòn hợp kim Sắt-Đồng, kim loại quý như Vàng, Bạc…Cùng với khả năng chống mài mòn tăng 5-10 % so với dầu có kẽm truyền thống giúp tăng tuổi thọ thiết bị

* Giảm chi phí bảo dưỡng: Thời gian hay dầu dài cùng với khả năng tối thiểu tạo cặn, dầu giúp giảm chi phí thay lọc dầu, vệ sịnh hệ thống và kéo dài chu kỳ bảo dưỡng

* Thân thiện với môi trường: Hệ phụ gia không kẽm có nguồn gốc hữu cơ dể dàng bị phân hủy sinh học và giảm thiểu độc hại khi lẫn vào nguồn nước khi xảy ra các sự cố tràn đổ.

 

3. Tính năng của dầu thủy lực không chứa kẽm

Năng lượng thủy lực được sử dụng trong thực tế mọi ngành công nghiệp từ máy công cụ đến ô tô, từ hàng không vũ trụ đến máy làm bánh. Lý do cho việc sử dụng rộng rãi này là chất lỏng là một trong những phương tiện linh hoạt nhất để truyền công suất và điều chỉnh chuyển động.

Các chất phụ gia cũng cần thiết để cung cấp chức năng thủy lực hiệu quả khi bơm chất lỏng. Vì các loại máy bơm thủy lực khác nhau (ví dụ truyền động bằng bánh răng, ly tâm / cánh hướng tâm và piston) yêu cầu các tác nhân chống mài mòn và cực áp khác nhau để làm cho chúng hoạt động hiệu quả và giảm mài mòn, nên dầu cần phải được pha chế để hoạt động trong tất cả các loại máy bơm. Ví dụ, trong máy bơm giảm tốc, áp suất cực đại là quan trọng trong khi độ sạch của máy bơm hướng tâm và các đặc tính chống mài mòn là điều cần thiết. Chất lỏng thủy lực cũng phải bôi trơn máy bơm và động cơ mà không làm suy giảm chức năng của các bộ phận khác trong hệ thống thủy lực.

Vì vậy, chất lỏng thủy lực lý tưởng phải cung cấp một danh sách toàn diện các lợi ích về hiệu suất bao gồm ngăn chặn rỉ sét; tính khử nhũ tương; khả năng lọc; tính tương thích; ổn định thủy phân; kiểm soát ăn mòn; độ bền oxy hóa; ổn định nhiệt và chống mài mòn.

Cần có một hệ thống phụ gia toàn diện để đạt được những đặc tính này, bắt đầu với nguồn gốc dung môi tinh chế chất lượng tốt, bản thân nó sẽ có khả năng chống oxy hóa và bùn cát một phần. Tuy nhiên, nó sẽ cần được tăng cường chất chống oxy hóa và phụ gia khác. Phụ gia chất lỏng thủy lực điển hình bao gồm: chất EP; chống mài mòn; chất ức chế ăn mòn/chất khử hoạt tính kim loại; chất ức chế rỉ sét; chống oxy hóa; chống tạo bọt; chất khử nhũ tương; VI ứng biến; chất làm giảm điểm đổ; chất diệt khuẩn; và niêm phong chất làm chậm phân hủy.

Chất chống oxy hóa làm giảm quá trình oxy hóa dầu bằng cách can thiệp vào chuỗi phản ứng phức tạp khiến dầu bị phân hủy, với quá trình oxy hóa được thúc đẩy bởi các phân tử gốc tự do, được xử lý bằng các máy lọc đặc biệt đang được thử nghiệm để loại bỏ các phân tử này nhằm kéo dài tuổi thọ của hơn nữa dầu thủy lực không chứa kẽm.

Các chất chống tạo bọt làm giảm mức độ tạo bọt bằng cách thay đổi đặc tính sức căng bề mặt của dầu. Chất khử nhũ tương cũng làm thay đổi đặc tính sức căng bề mặt để nước tách khỏi chất lỏng.

VI Chất cải tiến làm giảm tốc độ mà độ nhớt của chất lỏng thay đổi theo sự thay đổi của nhiệt độ. Chất làm suy giảm điểm đông đặc làm giảm kích thước của các tinh thể sáp được hình thành trong dầu ở nhiệt độ thấp và do đó làm tăng tính lưu động của dầu.

 

​Trên đây là những tính năng ưu việt, vượt trội của DẦU THỦY LỰC KHÔNG KẼM, nhằm giúp khách hàng có lựa chọn dầu bôi trơn đúng cho hệ thống thủy lực máy móc của mình, hy vọng qua bài viết  sẽ giúp các bạn đọc hiểu rõ hơn về dầu thủy lực không kẽm và thủy lực chứa kẽm, để rồi các bạn có lựa chọn chính xác cho hệ thống thủy lực của mình.

 

Nếu các bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc cần mua sản phẩm dầu thủy lực không kẽm, xin mời truy cập theo kink dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất:

DẦU THỦY LỰC KHÔNG KẼM VIPEC AWFZ >>

 


Mục khác

Zalo
Hotline
CÔNG TY TNHH HÓA DẦU VIPEC-ASIAN
Facebook

Gọi điện

SMS
Zalo
Zalo

Chỉ đương